Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Nâng cao tiềm lực – khẳng định vị thế ươm mầm “nhân viên kế toán toàn cầu”

Khi khái niệm công dân toàn cầu đã trở thành thuật ngữ khá phổ biến thì khái niệm “Nhân viên kế toán toàn cầu” còn khá mới mẻ. Trong bối cảnh của một thế giới ngày càng gắn kết và toàn cầu hoá, việc giáo dục bồi đắp để trở thành công dân toàn cầu là một xu hướng tất yếu và quan trọng. Vậy đào tạo một công dân toàn cầu làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực kế toán chúng ta sẽ tạo ra những “ Nhân viên kế toán toàn cầu”. 

 Vậy hành trình để trở thành những cá nhân toàn cầu này sẽ như thế nào? Hãy cùng khám phá hành trình trở thành nhân viên kế toán toàn cầu – một lộ trình đầy thách thức nhưng cũng không kém phần thú vị của các bạn sinh viên kế toán tại Trường Đại học Hà Tĩnh (HTU). Đồng thời tìm hiểu cách thức mà HTU đang chắp cánh cho ước mơ này thông qua chương trình giáo dục chất lượng cao đem lại cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi tốt nghiệp.

Nhân viên kế toán toàn cầu là gì?

Trong kỷ nguyên toàn cầu hoá và kết nối liên tục giữa các quốc gia và văn hoá, thì nhân viên kế toán toàn cầu có thể nói là những cá nhân có khả năng hiểu và làm việc hiệu quả trong cộng đồng kế toán đa dạng và liên kết. Đây không chỉ là những người có kiến thức về chuẩn mực kế toán quốc tế, mà còn là những người có kiến thức về nhiều vấn đề khác trong cuộc sống. Bên cạnh kiến thức chuyên môn, các nhân viên kế toán toàn cầu đều sẽ có những kỹ năng giao tiếp đa văn hoá, tư duy phản biện và phân tích, làm việc nhóm.

Làm thế nào để trở thành kế toán toàn cầu?

Để trở thành một nhân viên kế toán toàn cầu trong thế giới hiện đại, đa dạng và liên kết chặt chẽ như hiện nay, cần một quá trình phát triển toàn diện không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng và thái độ. Đây là một hành trình mở rộng tầm nhìn toàn cầu qua sự hiểu biết sâu rộng về các vấn đề toàn cầu từ chính trị, kinh tế, văn hoá, đến môi trường giúp bạn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm cá nhân trong một thế giới liên kết.

Các bạn trẻ có thể rèn luyện ở đâu để trở thành nhân viên kế toán toàn cầu?

Trường đại học Hà Tĩnh không chỉ mang sứ mệnh trở thành một đơn vị giáo dục mang đến cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp, mà còn tập trung vào việc nuôi dưỡng và phát triển các kỹ năng xã hội cốt lõi. 

Khoa kinh tế - Quản trị kinh doanh (EBA) của HTU đã ươm mầm cho không ít bạn sinh viên được làm việc ở các tập đoàn nước ngoài, tổ chức liên kết có yếu tố nước ngoài và các doanh nghiệp có uy tín trong nước. Đến với EBA HTU các bạn trẻ sẽ được tiếp nhận một chương trình đào tạo tập trung vào việc phát triển kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, tư duy phản biện sắc bén, khả năng sáng tạo, giao tiếp thành thạo và sự kiên nhẫn. Chúng tôi mong muốn rằng mỗi sinh viên sẽ trở thành một cá nhân toàn diện sẵn sàng chinh phục những thách thức trong sự nghiệp toàn cầu và thành công trong môi trường đầy thách thức, cơ hội.

Nằm trong khuôn khổ chương trình đào tạo chuyên ngành kế toán, các bạn trẻ sẽ được làm quen với hệ thống phòng thực hành kế toán ảo - chất lượng cao, chương trình thực tập có hưởng lương ưu việt khi liên kết với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, đội ngũ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm giảng dạy,  được làm quen song song với hai thứ tiếng được sử dụng nhiều nhất trên thế giới đó là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

C:UsersNHCDesktopimage2.jpg

Phòng thực hành kế toán ảo hiện đại của Trường đại học Hà Tĩnh

Kế hoạch sáp nhập Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội sắp tới cũng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các bạn trẻ khi chọn học tại trường. Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị đào tạo đa ngành, có các chỉ số xếp hạng quốc tế cao nhất Việt Nam. Trường có mô hình đào tạo linh hoạt và hợp tác rộng mở với nhiều trường đại học trên thế giới, công bố khoa học với số lượng lớn. Trong quá trình Đại học Hà Tĩnh sáp nhập trở thành thành viên của Đại học Quốc gia, sẽ có nhiều chương trình hợp tác về đào tạo và nghiên cứu khoa học, cụ thể như có thể triển khai mô hình 2+2 hoặc trao đổi sinh viên 1 học kỳ, hợp tác viết bài đăng tạp chí khoa học, tổ chức các hội thảo khoa học… Đây sẽ là môi trường thuận lợi để ươm mầm cho những nhân viên kế toán hội tụ đầy đủ những năng lực của một công dân toàn cầu.

Gặp gỡ hợp tác giữa HTU và Đại học Quốc gia Hà Nội

Các tin khác