Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên năm học 2023-2024

Chiều ngày 21/5/2024, tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị “Đối thoại giữa Hiệu trưởng với sinh viên năm học 2023-2024”. Tham dự Hội nghị có TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường cùng đại diện các thầy, cô lãnh đạo các phòng, khoa, trung tâm, các tổ chức đoàn thể và hơn 400 sinh viên là Ban cán sự lớp, Ban chấp hành chi đoàn, Ban chấp hành chi hội, Ban cán sự Lưu học sinh Lào, các sinh viên đăng ký tham gia đối thoại trực tiếp.

 

Hội nghị được tổ chức thường niên nhằm tạo ra diễn đàn đối thoại trực tiếp giữa Hiệu trưởng với sinh viên. Thông qua diễn đàn nhằm giúp Nhà trường nắm bắt thông tin và giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của các sinh viên trong thời gian học tập tại trường; qua đây cũng giúp Nhà trường từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, hoàn thiện công tác quản lý, bổ sung cơ sở vật chất, khắc phục những khó khăn để phục vụ sinh viên tốt nhất.

Buổi đối thoại diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở và thẳng thắn. Với 35 câu hỏi được sinh viên gửi trước cho Hiệu trưởng và 10 câu hỏi được sinh viên hỏi trực tiếp tại Hội trường gồm những vấn đề chủ yếu xoay quanh lĩnh vực thực hiện đề tài NCKH sinh viên; các chương trình, kế hoạch đào tạo; phương án tổ chức thi; học vượt, học lại, học phí, học bổng; chính sách miễn giảm học phí, thi đua khen thưởng, điều kiện cơ sở vật chất, phòng học; công tác phục vụ, hỗ trợ sinh viên; các hoạt động xã hội ngoài giờ, hoạt động Đoàn - Hội,… Các ý kiến hỏi, đề xuất, kiến nghị của sinh viên đều được Hiệu trưởng Nhà trường và các đơn vị liên quan, Đoàn TN, Hội SV tiếp thu và giải đáp thỏa đáng.

Kết thúc buổi đối thoại, TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng Nhà trường đã ghi nhận tất cả những ý kiến của sinh viên và mong muốn các bạn sinh viên cố gắng học tập, rèn luyện, đặc biệt nắm vững các quy chế, quy định của Nhà trường để thực hiện tốt, bên cạnh đó sinh viên được thực hiện việc giám sát tất cả các hoạt động của Nhà trường. Trong quá trình học tập nếu còn vướng mắc và đề xuất nguyện vọng các em cứ phản hồi trực tiếp lên hotline của Nhà trường và phản ánh trực tiếp tại phòng, ban, trung tâm, các khoa. Nhà trường rất mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các sinh viên, những ý kiến này sẽ được giải đáp đầy đủ, kịp thời.

 

Các tin khác