Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh được tuyên dương tại Đại hội Thi đua Quyết thắng

Chiều 22/5, TP Hà Tĩnh tổ chức Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang giai đoạn 2019 - 2024. Bí thư Thành ủy Dương Tất Thắng, Đại tá Võ Quang Thiện - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cùng với hơn 200 đại biểu đại diện cho 75 đơn vị tự vệ và 15 phường xã tham dự đại hội. 

Đại hội đã đánh giá kết quả thực hiện phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024 trong đó tập trung ở các mặt giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ chiến sỹ, lực lượng tự vệ trong đó Hàng năm bình quân có 3.166 cán bộ, chiến sỹ dân quân tự vệ được học tập, quán triệt các chuyên đề giáo dục chính trị, pháp luật; kết quả kiểm tra 100% đạt yêu cầu. Công tác trực chỉ huy, trực ban, trực sẵn sàng chiến đấu được duy trì tốt, ý thức thường trực sẵn sàng chiến đấu cao. Trong 5 năm qua đã tổ chức 15 cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ xã, phường, đều đạt kết quả tốt và an toàn tuyệt đối. 

Phong trào thi đua quyết thắng cũng đã tạo động lực mạnh mẽ, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng lực lượng, công tác tuyển giao quân hàng năm, tích cực tham gia phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau...


 TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng, Chính trị viên Ban CHQS Trường Đại học Hà Tĩnh tham luận về công tác giáo dục chính trị đối với LLVT của Nhà trường trong thời gian qua và những giải pháp để nâng cao chất lượng trong thời gian tới.

Giai đoạn 2024 - 2029, LLVT thành phố tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng trong LLVT gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương, đưa phong trào thi đua quyết thắng trở thành phong trào hành động cách mạng rộng khắp. Nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT, xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng - an ninh.

Ghi nhận những đóng góp của Trường Đại học Hà Tĩnh trong thành tích chung của LLVT thành phố, tại Đại hội, tập thể Trường Đại học Hà Tĩnh vinh dự là 1 trong 13 tập thể và đồng chí Thái Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng BCHQS Nhà trường là 1 trong 17 cá nhân được tặng giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2019 - 2024.

 

Vinh danh tập thể và cá nhân tại Đại hội

 

Các tin khác