Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hội nghị Sinh viên nghiên cứu Khoa học năm học 2023-2024

Ngày 21/5/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học năm học 2023-2024, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy tinh thần nghiên cứu và sáng tạo trong sinh viên. Sự kiện này không chỉ là dịp để tổng kết công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên trong năm qua, mà còn là cơ hội để vinh danh những công trình nghiên cứu xuất sắc nhất.

BTC và các đại biểu cùng các nhà khoa học, các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Năm học 2023-2024, toàn trường có 50 công trình nghiên cứu khoa học của sinh viên, Trong đó, có 23 công trình được đạt giải nhất, giải nhì, giải ba tại Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Khoa được lựa chọn đăng tại Kỷ yếu sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường. Đồng thời, các đề tài sau khi gửi Hội đồng phản biện kín, đã lựa chọn 12 đề tài báo cáo tại Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp Trường. 

 

Các đề tài năm nay tập trung nghiên cứu giải quyết các vấn đề thực tiễn đặt ra như: dạy học phân số ở toán học lớp 4, đồ thị toán học, dạy toán bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 3, khắc phục lỗi chính tả cho học sinh tiểu học, đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu cho sinh viên, hệ thống điều hướng cho ứng dụng 3CLEAN, bán hàng bằng giao diện Flatsome, giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên không chuyên, những lỗi sai của sinh viên khi học tiếng Trung, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số, giải quyết sự trì hoãn trong học tập của sinh viên, mô hình điều phối công việc làm thêm cho sinh viên,.... 

 

Các công trình nghiên cứu khoa học trên đây là thành quả nghiên cứu sau thời gian dài làm việc nghiêm túc và vất vả của sinh viên dưới sự hướng dẫn của các giảng viên, thể hiện quyết tâm của thầy trò Trường Đại học Hà Tĩnh trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

BTC trao giải Nhất của Hội nghị

Giải nhất của Hội nghị được trao cho bạn cho Lê Trần Thuỷ Hà - K13 Giáo dục Tiểu học, Khoa Sư phạm với đề tài “Thiết kế nhiệm vụ mô hình hóa toán học trong dạy học nội dung số tự nhiên và các phép tính bằng tiếng Anh cho học sinh lớp 3” của bạn. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho 11 công trình khác.

 

Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học, năm học 2023-2024 của Trường Đại học Hà Tĩnh đã diễn ra thành công tốt đẹp, ghi nhận sự nỗ lực và tinh thần sáng tạo của các sinh viên trong công tác nghiên cứu khoa học. Sự kiện này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu của nhà trường, mà còn tạo ra một môi trường học tập năng động và đầy cảm hứng cho sinh viên. Chúng ta hãy cùng chờ đợi những bước tiến mới và những thành công rực rỡ hơn trong hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên những năm học tiếp theo.

Các tin khác