Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sôi nổi Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2024 của sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024; Thực hiện Chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh năm 2024, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đã triển khai thành lập Đội tình nguyện gồm 20 tình nguyện viên về tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân để hỗ trợ địa phương xây dựng Nông thôn mới nâng cao. 

Chiến dịch Tình nguyện hè là một trong những hoạt động trọng tâm của Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh nhằm không ngừng nâng cao ý thức của đoàn viên thanh niên về sứ mệnh phục vụ cộng đồng, xây dựng đất nước. Trải qua 8 ngày tình nguyện (từ ngày 08/6 - 15/06/2024), Đội tình nguyện đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên xã cùng các đoàn thể và bà con địa phương thực hiện được nhiều hoạt động, phần việc tiêu biểu đầy ý nghĩa. 

Dưới nền nhiệt như đổ lửa của miền Trung những ngày tháng 6, các tình nguyện viên đã lăn xả hết mình, không ngại khó, ngại khổ để cùng nhân dân địa phương xóa bỏ vườn tạp, chỉnh trang hàng rào cho các hộ dân trên toàn xã; tổ chức vệ sinh môi trường, phát quang chỉnh trang hàng rào xanh tại các tuyến đường trọng yếu, các hội trường thôn; Dọn dẹp sân bóng, tu sửa giếng làng; Tổ chức sinh hoạt cho các bạn thiếu nhi trên địa bàn xã Xuân Mỹ.

Đặc biệt, trong dịp này, các tình nguyện viên đã thực hiện được 2 công trình thanh niên là vườn ươm thanh niên tại uỷ ban xã Xuân Mỹ và công trình cầu tre “check in” tại thôn Quang Mỹ.

Tuy thời gian được sinh hoạt, làm việc tại địa phương không lâu, nhưng những tình nguyện viên trường Đại học Hà Tĩnh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc trong lòng người dân địa phương. 

Các tin khác