Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Sacombank Lào trao học bổng cho sinh viên Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Ngày 03/6/ 2024, Sacombank Lào đã trao 25 suất học bổng có tổng trị giá 90 triệu đồng cho sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Tham dự chương trình có ông Phan Thanh Tuấn -  Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Sacombank Lào; ông Amphone Soulinh- Phó giám đốc phụ trách Chi nhánh Thủ đô Viêng Chăn Sacombank Lào. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh, có TS. Hồ Thị Nga - Phó hiệu trưởng cùng các thầy cô lãnh đạo các đơn vị trong Trường và toàn thể sinh viên Lào đang học tập tại Trường.

Đại biểu tham dự chương trình

Chương trình Học bổng Sacombank Lào là một hoạt động trách nhiệm xã hội trọng điểm của Sacombank Lào nhằm động viên tinh thần hiếu học, tiếp sức cho các em sinh viên trên con đường học tập, theo đuổi ước mơ, ý chí vươn lên trong học tập, đạt thành tích xuất sắc, có đạo đức tốt, tích cực tham gia các chương trình và phong trào của Khoa, của Đoàn Thanh niên, của Hội Sinh viên, của Nhà trường và địa phương.

Sacombank Lào trao 25 suất học bổng cho sinh viên Lào

Trong 25 suất học bổng, có 05 suất dành cho thực tập sinh tiềm năng,mỗi suất 10.000.000đ và 20 suất học bổng khuyến khích, mỗi suất 2.000.000đ. Hoạt động trao học bổng này không chỉ giúp đỡ các sinh viên về mặt tài chính, mà còn thể hiện cam kết của Sacombank Lào trong việc hỗ trợ giáo dục và phát triển nguồn nhân lực trẻ.

Ông Phan Thanh Tuấn - Tổng Giám đốc Sacombank Lào phát biểu

Ông Phan Thanh Tuấn bày tỏ: “Chúng tôi hy vọng rằng những suất học bổng này sẽ là nguồn động lực để các bạn sinh viên Lào tiếp tục nỗ lực học tập, phấn đấu cho tương lai.”

Trước đó, vào sáng nay, Sacombank Lào đã có buổi gặp gỡ và làm việc với Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh. Trong buổi làm việc, cả hai bên đã có những phát biểu quan trọng, thể hiện sự quan tâm và cam kết hợp tác lâu dài. Đại diện Sacombank Lào, ông Phan Thanh Tuấn, Tổng Giám đốc Sacombank Lào, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác trong đào tạo, hỗ trợ sinh viên Lào nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Hiện tại, có khoảng 25% nhân lực của Sacombank Lào là cựu sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh. Các bạn đã và đang phát huy năng lực chuyên môn và khẳng định vị trí công việc ổn định, phát triển tại Sacombank Lào.

TS Hồ Thị Nga - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hồ Thị Nga - mong muốn 2 bên có nhiều hoạt động hợp tác trên nhiều mặt, nhằm thúc đẩy nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cung cấp đáp ứng nhu cầu của Sacombank Lào. Đồng thời, cảm ơn Sacombank Lào đã dành nhiều sự quan tâm hỗ trợ sinh viên Lào của Trường Đại học Hà Tĩnh bằng các suất học bổng, các chương trình thực tập hưởng lương, cũng như ưu tiên tuyển dụng sau khi tốt nghiệp.

Cùng với hoạt động trao học bổng, Sacombank Lào đã tổ chức buổi phỏng vấn các thực tập sinh tiềm năng, là các sinh viên Lào đang theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh. Đây là cơ hội để các sinh viên thể hiện năng lực và tìm kiếm cơ hội thực tập tại Sacombank Lào, từ đó tích lũy kinh nghiệm và phát triển kỹ năng chuyên môn. Kết quả bước đầu có 05 bạn được tuyển chọn.

Chụp ảnh lưu niệm trước Trường Đại học Hà Tĩnh

Chuỗi hoạt động của Sacombank Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh hôm nay đã diễn ra thành công tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội hợp tác và phát triển mới.

 

Các tin khác