Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh hoàn thành Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng giáo dục

Sáng ngày 27/8, Trường Đại học Hà Tĩnh phối hợp Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD)-Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tổ chức Bế mạc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Hà Tĩnh. Tham dự chương trình có đồng chí Hoàng Trung Dũng - UV BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Hà Văn Hùng - UVBTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Trọng Vân - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở ban ngành cấp tỉnh. Về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc - Trung tâm; Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài có GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN, Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn.

 

Đại biểu tham dự buổi bế mạc

Sau gần 5 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ minh chứng trên 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí; làm việc trực tiếp với các cán bộ phụ trách các mảng công tác của Nhà trường; tổ chức phỏng vấn lấy ý kiến của các nhóm đối tượng khác nhau; tổ chức các đoàn khảo sát về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị, phòng thực hành, thí nghiệm phục vụ công tác đào tạo và các hoạt động khác của Nhà trường. Đến nay, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã kết thúc đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài Trường Đại học Hà Tĩnh.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia đã trình bày báo cao sơ bộ kết quả khảo sát đánh giá ngoài ở tất cả các tiêu chuẩn, tiêu chí. Trong đó, các chuyên gia đã nêu bật những điểm mạnh của Trường Đại học Hà Tĩnh, như: Số lượng và tỉ lệ công bố quốc tế cao; đề án tuyển sinh hằng năm, phương thức, quy trình, tiêu chí, chỉ tiêu rõ ràng theo quy định; đội ngũ cán bộ giảng viên ở độ tuổi “vàng”, có năng lực chuyên môn, nhiệt tình, gắn bó; phương pháp dạy học đáp ứng chuẩn đầu ra, áp dụng các hình thức, phương pháp dạy học hiện đại,… Tuy nhiên, vẫn có một số điểm còn hạn chế như: vẫn còn thiếu một số phòng thực hành cho một số ngành học; kết nối với cộng đồng sinh viên sau khi tốt nghiệp còn lỏng lẻo; các ngành đào tạo vẫn mang tính truyền thống, chiến lược truyền thông quảng bá tuyển sinh vẫn còn gián đoạn; nguồn thu từ hoạt động chuyển giao công nghệ thấp,…

GS. TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng đoàn chuyên gia đánh giá ngoài báo cáo sơ bộ kết quả khảo sát

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài đã đưa ra một số khuyến nghị về chiến lược phát triển của Nhà trường; các chính sách, quy định thu hút các nguồn lực, tăng cường đầu tư phát triển tiềm lực và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên; thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý hoạt động khoa học công nghệ, sở hữu trí tuệ và hợp tác quốc tế…

TS. Đoàn Hoài Sơn phát biểu tại buổi bế mạc

TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Hà Tĩnh đã trân trọng cảm ơn các chuyên gia đánh giá ngoài và Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN đã hướng dẫn, tư vấn, đồng hành cùng Nhà trường trong quá trình tự đánh giá, khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức. Đồng thời, tin tưởng rằng, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài không chỉ giúp Nhà trường đánh giá chất lượng mà còn giúp chỉ ra các điểm cần khắc phục, tư vấn các giải pháp phát triển. 

Đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư tỉnh uỷ phát biểu tại buổi bế mạc

Phát biểu tại chương trình, Bí thư tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng đề nghị Trường Đại học Hà Tĩnh cần tiếp thu các ý kiến góp ý, tư vấn từ đội ngũ chuyên gia đánh giá ngoài. Phát huy các điểm mạnh đã được, tập trung mọi nguồn lực để khắc phục các điểm chưa đạt, không ngừng nỗ lực phát huy sức mạnh nội tại, nâng cao chất lượng đội ngũ, xây dựng chương trình đào tạo gắn với thực tiễn, thu hút sinh viên không chỉ của Hà Tĩnh, mà cả của các tỉnh và nước bạn Lào. Tiếp tục thực hiện Đề án phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành trường đại học thành viên của ĐHQGHN.

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN phát biểu tại buổi bế mạ

TS. Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN thay mặt lãnh đạo Trung tâm trân trọng cảm ơn các sự phối hợp tích cực của tập thể lãnh đạo Nhà trường đã tích cực phối hợp với đoàn chuyên gia đánh giá ngoài trong cả 2 đợt khảo sát sơ bộ và chính thức. Kết quả đợt khảo sát chính thức được ghi nhận với độ tin cậy cao. Đây là thành công chung của Trung tâm, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Nhà trường.

Đại diện các bên ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát đánh giá ngoài

Dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành, đại diện Trung tâm KĐCLGD- ĐHQGHN, đoàn chuyên gia đánh giá ngoài và Trường Đại học Hà Tĩnh ký biên bản hoàn thành đợt khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài. 

Các tin khác