Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tưng bừng chào đón tân sinh viên K17 nhập học

Sáng ngày 6/9/2023, Trường Đại học Hà Tĩnh đã rộn ràng và náo nhiệt trong bầu không khí chào đón các bạn tân sinh viên K17 và quý bậc phụ huynh đến làm thủ tục nhập học.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các tân sinh viên trong quá trình nhập học, Nhà trường đã sớm xây dựng kế hoạch, hướng dẫn nhập học theo quy trình khoa học, rõ ràng, được thông báo rộng rãi tới tân sinh viên. Trường đã bố trí các bàn làm thủ tục, chuẩn bị máy tính, máy in kết nối internet và chỗ ngồi chờ thoải mái trong hội trường. Các cán bộ, giảng viên và sinh viên đã có mặt từ sớm cùng chào đón, hướng dẫn và hỗ trợ tân sinh viên thực hiện các thủ tục nhập học. 

   

 

  Tân sinh viên nhập học tại Hội trường lớn

Để hỗ trợ tốt nhất cho các bạn tân sinh viên và quý phụ huynh, đội ngũ sinh viên tình nguyện đã trực tại các điểm quan trọng như bến xe buýt, cổng trường, hội trường, ký túc xá và tại các Khoa để cùng các thầy cô, cán bộ Nhà trường đảm bảo các tân sinh viên thuận lợi di chuyển và được giải đáp tận tình, đầy đủ về các quy định, thủ tục, hồ sơ nhập học. Bên cạnh đó, các câu lạc bộ sinh viên Nhà trường đã hỗ trợ tích cực và tạo nên một bầu không khí rộn ràng, phấn khởi trong ngày nhập học.

Đội SVTN, Các CLB hỗ trợ tân sinh viên trong ngày nhập học

Với tinh thần nhiệt tình, chu đáo của đội ngũ cán bộ Nhà trường, lực lượng sinh viên tình nguyện, các tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học nhanh chóng, thuận lợi. Sự chuẩn bị chu đáo của Nhà trường đã tạo cảm giác yên tâm, tin cậy và để lại ấn tượng tốt đẹp cho các tân sinh viên và gia đình trong ngày nhập học.  

Em Dương Khánh Chi - tân sinh viên Khoa Ngoại ngữ chia sẻ: "Quá trình nhập học, em được thầy cô, anh chị hướng dẫn, hỗ trợ rất chu đáo; thủ tục nhập học nhanh gọn. Tại buổi nhập học, em còn có dịp tìm hiểu về các câu lạc bộ, đội, nhóm của nhà trường, em mong rằng sắp tới ngoài học tập kiến thức em sẽ tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa tại trường".

Em Nguyễn Thị Huyền Linh - tân sinh viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Trong quá trình nhập học dù thời tiết không được thuận lợi nhưng em vẫn được thầy cô và các anh chị hướng dẫn tận tình, đã làm em cảm thấy rất ấm lòng. Địa điểm được thầy cô tổ chức nhập học hội trường tầng hai tòa nhà 15 tầng tập trung nhiều bạn tân sinh viên với không khí phấn khởi và vui mừng. Các thầy cô và anh chị tình nguyện đã nhiệt tình hướng dẫn và giải thích các quy định của nhà trường, chương trình học tập và những hoạt động ngoại khoá. Các anh chị khoá trên cũng rất nhiệt tình chia sẻ những câu chuyện thú vị về cuộc sống sinh viên, về cách lập kế hoạch học tập hiệu quả. Tất cả những điều đó đã góp phần giúp em cảm thấy thoải mái và sẵn sàng cho hành trình học tập phía trước trên con đường mình lựa chọn”. 

Đợt 1 (từ 6/9 - 15/9), nhà trường đón gần 350 tân sinh viên ở 15 ngành học. Trong đó điểm trúng tuyển thấp nhất là 15 điểm; cao nhất là 28,04 điểm. Theo kế hoạch nhập học, các tân sinh viên K17 chính thức bắt đầu lịch học tuần sinh hoạt công dân đầu khoá từ ngày 09/9/2024 nhằm giúp các bạn sinh viên năm nhất nắm bắt được những quy định, quy chế, các thông tin liên quan đến quá trình học tập, rèn luyện; quy định về quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm và chế độ chính sách của sinh viên… cũng như tìm hiểu về môi trường học tập, trải nghiệm sắp tới tại Trường.

Sau đợt 1, dự kiến từ ngày 15/9/2024 Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ tiếp tục xét tuyển nguyện vọng 2 với các hồ sơ, công bố kết quả trúng tuyển và tổ chức đón tân sinh viên nhập học đợt 2.

Bước vào đại học là một cột mốc quan trọng và đáng nhớ đối với các em tân sinh viên, đánh dấu bước chuyển mình trên chặng đường chiếm lĩnh tri thức, nhiều cơ hội, thử thách và cũng là bước đi quan trọng để mở ra một tương lai tươi sáng, thành công. Với định hướng đào tạo “thực học - thực làm” và cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đội ngũ giảng viên nhiệt tình, Trường Đại học Hà Tĩnh sẽ là địa điểm tin cậy để các bạn tân sinh viên phát huy tối đa tiềm năng và đạt được những thành tựu đáng tự hào trong tương lai cùng quyết tâm “Học tại quê nhà, vươn ra thế giới - Learning locally, succeeding globally!”

Một số hình ảnh đón tân sinh viên ở các khoa:

 

Các tin khác