Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ chủ chốt Hợp tác xã và cán bộ Khuyến nông cơ sở

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác với Quỹ Thiện Tâm (Vingroup), sáng ngày 25/9/2024, Trường Đại học Hà Tĩnh đã phối hợp cùng Trường Đại học Nông Lâm (ĐHNL) - Đại học Thái Nguyên tổ chức khai mạc chương trình tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ chủ chốt Hợp tác xã và cán bộ Khuyến nông cơ sở.  Có gần 100 học viên đến từ 20 HTX và trung tâm khuyến nông thuộc các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, 30 hộ dân là chủ các mô hình kinh tế giỏi ở Hà Tĩnh tham gia tập huấn. Chương trình diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến ngày 27 tháng 9 năm 2024.

Toàn cảnh buổi tập huấn (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Chương trình tập huấn nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các cán bộ chủ chốt Hợp tác xã và cán bộ Khuyến nông cơ sở, góp phần nâng cao hiệu quả công tác nông nghiệp tại địa phương. Với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu đến từ Trường ĐHNL - Đại học Thái Nguyên, các cán bộ sẽ được tiếp cận những kiến thức mới về quản lý, điều hành, và áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Giám đốc Sở NN&PTNT Nguyễn Văn Việt phát biểu khai mạc lớp tập huấn (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Học viên sẽ tham gia các hoạt động, gồm: Tập huấn lý thuyết tại Thư viện và Phòng máy tính của Trường Đại học Hà Tĩnh. Tại đây, các học viên được hướng dẫn cách ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý sản xuất nông nghiệp, theo dõi mùa vụ, và tăng cường hiệu quả hoạt động của Hợp tác xã. Đồng thời, lớp học sẽ tổ chức chuyến tham quan thực tế. Các học viên sẽ được tham gia vào các buổi thực tế tại các mô hình nông nghiệp tiên tiến trong tỉnh. Chuyến đi nhằm giúp cán bộ tiếp cận với những giải pháp thực tiễn, tăng cường kỹ năng quản lý và công nghệ vào thực tế sản xuất.

TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu tại buổi khai mạc

Chương trình tập huấn này không chỉ là cơ hội để các cán bộ chủ chốt Hợp tác xã và cán bộ Khuyến nông cơ sở nâng cao năng lực cá nhân mà còn đóng góp vào sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp các địa phương. Việc phối hợp giữa Trường Đại học Hà Tĩnh, Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên và Quỹ Thiện Tâm của Vingroup đã tạo điều kiện thuận lợi để các cán bộ tiếp cận với những tiến bộ khoa học và công nghệ hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chương trình dự kiến sẽ mang lại những tác động tích cực, góp phần thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp bền vững và nâng cao đời sống kinh tế - xã hội tại các tỉnh Bắc Trung Bộ.

Các tin khác