Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tập huấn nâng cao năng lực xây dựng văn hoá học đường, văn hoá ứng xử trong trường học

Sáng ngày 09/10/2024, khai mạc Hội nghị tập huấn nâng cao năng lực xây dựng văn hóa học đường, văn hóa ứng xử trong trường học; nội dung, phương pháp giáo dục đạo đức, giáo dục chính trị và bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho học sinh, sinh viên; phương pháp tập hợp thanh niên, phản bác các luận điểm xuyên tạc trên mạng Internet, các mạng xã hội do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Thành phố Đà Nẵng. 

Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham dự lớp tập huấn có gần 400 cán bộ quản lý, giáo viên, cán bộ, nhân viên phụ trách công tác học sinh, sinh viên, công tác Đoàn, Hội, Đội tại các sở giáo dục đào tạo, phòng giáo dục đào tạo và các trường phổ thông các đại học, trường đại học, học viện, trường cao đẳng sư phạm trên phạm vi toàn quốc. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh có ông Ngô Tất Đạt - Trưởng phòng Công tác Chính trị - HSSV.

Toàn cảnh buổi Tập huấn

Hội nghị diễn ra trong 3 ngày với các chuyên đề chuyên sâu như: Hướng dẫn xây dựng, triển khai một số kịch bản, lễ hội, trò chơi dân gian trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong trường học do chuyên gia Trần Quang Đức báo cáo; Những vấn đề chung về xây dựng văn hóa học đường, văn hóa ứng xử định hướng giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên trong bối cảnh mới do GS.TS Huỳnh Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường ĐHSP TP.Hồ Chí Minh báo cáo; Một số phương pháp tập hợp thanh niên, phản bác các luận điểm xuyên tạc trên mạng internet, các mạng xã hội do ông Vũ Trọng Hà, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 35 Trung ương báo cáo; Bảo vệ Biên giới quốc gia và bảo vệ chủ quyền Biển đảo Việt Nam hiện nay, công tác giáo dục chính trị, ý thức về bảo vệ chủ quyền biển đảo cho thanh niên trong bối cảnh hội nhập quốc tế do TS. Bùi Xuân Việt, Giảng viên cao cấp Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo. Trong các chuyên đề được bố trí xen kẽ các buổi thảo luận chung và các học viên phải hoàn thành bài thu hoạch gắn với đơn vị nơi học viên đang công tác.

Vụ trưởng Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Văn Đạt phát biểu 

Kết luận Hội nghị tập huấn ông Trần Văn Đạt - Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và Công tác HSSV, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã biểu dương tinh thần học tập nghiêm túc của các học viên trong việc tiếp thu các chuyên đề mà các chuyên gia đã truyền tải với hy vọng những thông tin và nội dung của đợt tập huấn lần này sẽ được các lãnh đạo/chuyên viên của các sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố cũng như các trường đại học, cao đẳng sư phạm trong cả nước áp dụng tốt nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh, sinh viên là việc làm thường xuyên trong các trường học, đây cũng là một trong những chiến lược xây dựng và phát triển con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới./.

 

Các tin khác