Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Lưu học sinh Thủ đô Viêng Chăn (Lào) nhập học tại Trường Đại học Hà Tĩnh năm học 2019-2020

Sáng ngày 24/10/2019, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Thể thaoThủ đô Viêng Chăn đã sang thăm, làm việc với Trường Đại học Hà Tĩnh và đưa học sinh nhập học tiếng Việt năm học 2019-2020.

ThS. Lê Thị Hường - Phó Hiệu trưởng, thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh đã phát biểu chào mừng đoàn công tác và nhấn mạnh: Hiện nay Trường đang đào tạo gần 1.400 Lưu học sinh Lào trong đó có 262 Lưu học sinh Thủ đô Viêng Chăn và luôn quan tâm và chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, tạo mọi điều kiện học tập, sinh hoạt tốt nhất cho các em; mong muốn LHS chấp hành tốt nội quy, quy định của nhà trường, cố gắng học tốt và sau khi học xong chương trình tiếng Việt, lựa chọn chuyên ngành phù hợp để học tập, góp phần xây dựng nước Lào giàu mạnh, tiếp tục là sợi dây gắn kết mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

20191024 nhap hoc viengchan1

20191024 nhap hoc viengchan2

Đồng chí Xéng A Lung Vông Phu Thon, Trường đoàn

Đồng chí Xéng A Lung Vông Phu Thon - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Thể Thao Thủ đô Viêng Chăn đã cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Nhà trường và mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, phối hợp của lãnh đạo Trường Đại học Hà Tĩnh trong việc quản lý, đào tạo đào tạo nguồn nhân lực cho nước Lào.

Cùng với lãnh đạo Thủ đô Viêng Chăn, đại diện phụ huynh cảm ơn Lãnh đạo Nhà trường đã quan tâm, đào tạo nhiều thế hệ học sinh năng động, sáng tạo, vững kiến thức, đồng thời đề nghị nhà trường quan tâm hơn đến các vấn đề liên quan đến bảo hiểm y tế cho Lưu học sinh mới nhập học.

Đây là năm thứ 7 Trường Đại học Hà Tĩnh và Sở Giáo dục và Thể thao Thủ đô Viêng Chăn thực hiện nội dung Bản ghi nhớ hợp tác về đào tạo.

20191024 nhap hoc viengchan3

20191024 nhap hoc viengchan4

Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác, phụ huynh và các em Lưu học sinh

Các tin khác