Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức tuần sinh hoạt công dân cuối khóa năm 2022

Sáng ngày 14 tháng 5 năm 2022 Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa với nhiều nội dung được trang bị cho sinh viên, trong đó trọng tâm là tư vấn và giới thiệu việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ra trường năm 2022.

Tham gia Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa về phía nhà trường có tiến sĩ Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện các Phòng, Ban, Khoa. Về phía Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Tĩnh có Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Giám đốc Trung tâm cùng các cán bộ Sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh; về phía các đơn vị tuyển dụng có 12 công ty, doanh nghiệp và trường học trong và ngoài tỉnh.

Tuần sinh hoạt công dân cuối khóa nhằm trang bị cho sinh viên tốt nghiệp ra trường những kiến thức cần thiết, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của công dân thông qua tuyên truyền phổ biến pháp luật, trang bị một số kiến thức, kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng phòng vấn ứng tuyển và hoàn thành CV xin việc, đồng thời giới thiệu thông tin một số nhà tuyển dụng có uy tín để sinh viên có thể lựa chọn ứng tuyển vào làm việc sau khi tốt nghiệp. Cũng trong Tuần sinh hoạt công dân này các nhà tuyển dụng sẽ trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng sinh viên có nhu cầu làm việc tại các công ty, doanh nghiệp và trường học.

Bên cạnh đó sinh viên được chia sẻ những thông tin về thị trường lao động của Hà Tĩnh thông qua Sàn giao dịch việc làm Hà Tĩnh, nhu cầu tuyển dụng hiện nay tại các doanh nghiệp trên địa bản tỉnh và dự báo trong những năm sắp tới; sinh viên được trang bị kỹ năm phỏng vấn để được ứng tuyển và kỹ năm viết CV hoàn thành hồ sơ xin việc làm. Các đơn vị tuyển dụng đến từ các trường mầm non tư thục, trung tâm ngoại ngữ, các doanh nghiệp đã trao đổi chia sẻ các thông tin việc làm và định hướng cho sinh viên sau khi tốt nghiệp đồng thời phỏng vấn tuyển dụng các em vào các vị trí việc làm.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

150522 tuan sinh hoat cd cuoikhoa 1

150522 tuan sinh hoat cd cuoikhoa 3

150522 tuan sinh hoat cd cuoikhoa 2

Các tin khác