Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Công đoàn cơ sở Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức thành công Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023-2028

Chiều ngày 05/5/2023, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028.  Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Trọng - UVBTV, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đồng chí Hà Văn Oanh – UVBTV, Chủ tịch công đoàn viên chức tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, đồng chí Đoàn Hoài Sơn - Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Tĩnh, đồng chí Hồ Thị Nga và đồng chí Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Tham dự đại hội còn có 162 đại biểu là các đoàn viên tiêu biểu xuất sắc đại diện cho các công đoàn bộ phận trực thuộc. 

DHCD 2023.2028 1 2

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Liên Đoàn lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hà Tĩnh, Ban chấp hành Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh và các đoàn viên đã phát huy truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, có nhiều cách làm mới, sáng tạo, nhiều giải pháp chăm lo thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động, xây dựng tập thể vững mạnh, dân chủ, đoàn kết.

2. Các tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Từ những mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ  đề ra, Công đoàn Trường đã cụ thể hóa thành các chương trình, nhiệm vụ và tổ chức các hoạt động; phát động các phong trào thi đua yêu nước; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên... Đội ngũ đoàn viên Công đoàn có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ; có nhiều nỗ lực lao động sáng tạo; kỷ luật, kỷ cương được giữ vững là yếu tố thuận lợi để công đoàn hoàn thành nhiệm vụ, đáp ứng được yêu cầu công tác và đóng góp vào sự phát triển chung của toàn đơn vị.

3. Chủ tịch Công đoàn Trường Tống Thị Cẩm Lệ báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 2022

Chủ tịch Công đoàn Trường Tống Thị Cẩm Lệ cho biết: Nhiệm kỳ vừa qua, Công đoàn đã phối hợp với tổ chức chính quyền làm tốt công tác động viên các cán bộ, đoàn viên đảm bảo thực hiện tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tổ chức chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các đoàn viên, cụ thể: Trong 5 năm qua, công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, động viên gần 500 lượt đoàn viên, gia đình các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn với số tiền gần 100.000.000đ; tổ chức mừng thọ cho 384 cụ là bố mẹ đoàn viên với số tiền 76.800.000đ. tổ chức ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6; Tết trung thu 15/8 cho con em các đoàn viên với tổng kinh phí hơn một trăm triệu đồng. Hàng năm, xét trợ cấp cho con của CBVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền gần năm mươi triệu đồng. Năm 2022, Công đoàn trường đã tổ chức khám sức khỏe sàng lọc ung thư gan và ung thư vú cho 150 đoàn viên công đoàn tổng trị giá gần 50.000.000đ.

4. Đại hội nghe Tham luận của công đoàn Tổ chức Hành chính

Trong đợt cường lũ năm 2020 xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh, nhiều đoàn viên ở các vùng trũng thấp, lụt dâng cao gây ngập úng cây trồng vật nuôi và tài sản gây hư hỏng nặng. Các đoàn viên ở nhà tập thể của Trường bị cô lập nhiều ngày dẫn đến nguồn thức ăn thiếu hụt. Đứng trước hoàn cảnh đó, Công đoàn Trường đã phát động, kêu gọi tinh thần tương thân tương ái, tổ chức quyên góp được số tiền là 30.000.000đ đồng thời huy động và xâu nối các tổ chức đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ tiếp tế nhu yếu phẩm cho sinh viên và đoàn viên công đoàn bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt gồm 970 thùng mì tôm; 1560 suất ăn; 450 két nước; 150 thùng bánh quy; 21 thùng sữa; 1310 bánh chưng; 100 lọ Becberin; 100 thùng lương khô trị giá hàng trăm triệu đồng. 

Cùng chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhiều cán bộ đoàn viên Nhà trường cũng bị cách ly, phải điều trị Covid-19. Công đoàn trường đã tổ chức phối hợp các công đoàn bộ phận để kêu gọi hỗ trợ và tổ chức tiếp tế cho các khu cách ly trong trường. Bên cạnh đó, hưởng ứng lời kêu gọi của ủy ban MTTQ tỉnh vì kêu gọi cứu trợ cho đồng bào miền Nam chống dịch, Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh đã chung tay làm lương thực, thực phẩm như măng muối, cá khô rim lạc, vừng để gửi vào miền Nam cứu trợ đồng bào. Các đoàn viên công đoàn Trường đã ủng hộ vào quỹ vắcxin Covid-19 với số tiền gần 75.000.000đ.

Việc chăm lo đời sống tinh thần của các đoàn viên được Ban chấp hành hết sức quan tâm, phát động các giải thi đấu thể thao như bóng chuyền hơi, kéo co, đi bộ nhanh, bóng bàn, cầu lông…để anh chị em có sân chơi bổ ích vừa rèn luyện sức khỏe vừa tăng cường tình đoàn kết giữa đoàn viên các công đoàn bộ phận. Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh đã thành lập các Câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Dân vũ, Câu lạc bộ bóng bàn, Câu lạc bộ bóng chuyền hơi…Từ khi thành lập, các câu lạc bộ đã đi vào hoạt động sôi nổi, thường xuyên tổ chức luyện tập sau mỗi buổi chiều tan giờ làm và đã đóng góp nhiều tiết mục đặc sắc trong các dịp lễ kỷ niệm, các hội nghị.

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn trong đơn vị, Ban chấp hành công đoàn Trường còn thường xuyên quan tâm chỉ đạo đoàn viên cơ sở phát huy tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, “Lá lành đùm lá rách” bằng nhiều hoạt động thiết thực: kêu gọi hỗ trợ, thăm hỏi, động viên, chia sẻ kịp thời với các em sinh viên, cựu sinh viên của nhà trường trong lúc ốm đau, hoạn nạn với tổng số tiền 37.400.000đ.

Đại hội cũng đã nghe nhiều tham luận trình bày hết sức thực tế của đại diện các công đoàn bộ phận xoay quanh các vấn đề chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động, giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của đoàn viên công đoàn, tham luận về giỏi việc nước, đảm việc nhà.

5. Đồng chí Nguyễn Văn Trọng UVBTV Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Trọng - UVBTV, Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh biểu dương và ghi nhận đánh  giá cao sự cố gắng nỗ lực của BCHCĐ và toàn thể đoàn viên, người lao động trong cơ quan, sự nỗ lực cố gắng đó đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng thời, đồng chí cũng hết sức chia sẻ về những khó khăn hiện tại mà đơn vị đang phải đối mặt, cũng như động viên, khuyến khích Nhà trường nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để thực hiện các mục tiêu quan trọng trước mắt trong giai đoạn tiếp theo.

honga

  Đánh giá kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Hồ Thị Nga – Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của Công đoàn Công đoàn Trường. Qua đó đề nghị Ban Chấp hành khóa mới sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được đồng thời thẳng thắn nhìn nhận và khắc phục những hạn chế còn tồn đọng trong nhiệm kỳ vừa qua. 

7. BCH Công đoàn Trường khóa mới ra mắt toàn thể đại hội

  Tại Đại hội, các đại biểu đã tín nhiệm bầu ra BCH Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 09 đồng chí. Kết quả bầu cử, các đồng chí được đề cử đều chiếm số phiếu tín nhiệm rất cao, đạt 97% trở lên. Đại hội cũng đã bầu 04 đồng chí đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Công đoàn Viên chức tỉnh lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

DHCD 2023.2028 1 1

  Trên cơ sở kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, ý kiến thảo luận, tham luận của các đại biểu, định hướng chỉ đạo nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, kết thúc chương trình Đại hội, Đại hội đã nhất trí 100% biểu quyết thông qua nghị quyết của Đại hội với 8 chỉ tiêu phấn đấu cụ thể để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2023-2028.

Các tin khác