Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức tập huấn công tác tư vấn tuyển sinh năm 2023

Sáng ngày 09/5/2023, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức chương trình tập huấn tư vấn tuyển sinh cho cán bộ, giảng viên. Tham dự chương trình tập huấn, có TS. Đoàn Hoài Sơn, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; lãnh đạo các đơn vị trong trường, các cán bộ giảng viên làm công tác tư vấn tuyển sinh cùng đông đảo giảng viên quan tâm.

  HoithaoQBTS 2023 1

Phát biểu khai mạc, TS. Đoàn Hoài Sơn nhấn mạnh: Công tác tuyển sinh là vấn đề then chốt quyết định đến sự thành bại sống còn của Nhà trường. Trong đó, đội ngũ giảng viên, chuyên viên đóng vai trò là cầu nối đưa thông tin tuyển sinh tới học sinh và phụ huynh học sinh một cách chính thống và đầy đủ nhất, đảm bảo quyền lợi, trách nhiệm của thí sinh trong việc đăng ký xét tuyển cũng như trúng tuyển và nhập học. Đội ngũ tư vấn đóng vai trò là sứ giả thương hiệu, hình ảnh của Nhà trường. Bởi vậy, việc nâng cao chất lượng tư vấn tuyển sinh, xây dựng một đội ngũ tư vấn viên thân thiện, nhiệt tình, chuyên nghiệp và hiệu quả là vấn đề hết sức quan trọng. Hiệu trưởng cũng bày tỏ mong muốn các thầy cô làm công tác hỗ trợ tư vấn tuyển sinh cần phát huy những hoạt động tích cực, chủ động đề ra các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế và đưa ra các định hướng phát triển phù hợp, hướng đến kỳ tuyển sinh năm 2023 đạt hiệu quả và thành công cao nhất. Đồng thời, các thầy cô có thể kết nối với nhau để chia sẻ trao đổi những kinh nghiệm quá trình thực hiện công tác tư vấn.

 HoithaoQBTS 2023 2

Đại diện Ban Tuyển sinh và Phòng Đào tạo đã báo cáo các nội dung cụ thể, cung cấp các thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, đồng thời tập huấn các kỹ năng tư vấn trực tuyến và trực tiếp, hướng dẫn giải đáp các thắc mắc liên quan đến công tác tư vấn tuyển sinh. 

 

HoithaoQBTS 2023 4

ThS. Nguyễn Hải Trung, Phó trưởng phòng Đào tạo báo cáo tóm tắt những điểm mới trong tuyển đại học, cao đẳng năm 2023; đề án tuyển sinh năm 2023 của Trường và các vấn đề liên quan đến văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2023.

HoithaoQBTS 2023 3

ThS. Biện Văn Quyền, Phó trưởng ban Tuyển sinh đã trình bày tổng thể các nội dung tư vấn, quảng bá tuyển sinh năm 2023 của Trường Đại học Hà Tĩnh. Trong 3 tháng qua, Ban Tuyển sinh Trường đã tiến hành chuỗi hoạt động quảng bá tại hầu hết các trường THPT trong toàn tỉnh. Bước đầu thu nhận được các thông tin về xu hướng học đại học và nhu cầu của học sinh THPT tìm hiểu các ngành nghề của Trường Đại học Hà Tĩnh. Các thông tin về ngành nghề, cơ hội học bổng, việc làm khi chọn học tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã được truyền thông trực tiếp đến tận từng học sinh lớp 12.

HoithaoQBTS 2023 5

ThS. Lê Thị Thu Hoài, thành viên Ban Tuyển sinh trình bày các nội dung chi tiết, hướng dẫn các bước tiếp cận thí sinh, kết nối qua các kênh thông tin khác nhau và tiến hành tư vấn, hỗ trợ thông tin để thí sinh có thể đăng ký thành công vào xét tuyển các ngành của Trường Đại học Hà Tĩnh.

HoithaoQBTS 2023 6

ThS. Nguyễn Cao Thế, thành viên Ban Tuyển sinh hướng dẫn quy trình xét tuyển, cách thức đăng ký, các hồ sơ cần chuẩn bị để xét tuyển; các mốc thời gian quan trọng mà thí sinh cần biết; Kỹ năng thực hiện sản phẩm truyền thông trực tuyến. 

Các cán bộ, giảng viên Nhà trường đã dành thời gian để thảo luận, đánh giá, chia sẻ những kinh nghiệm từ thực tế, đưa ra những tình huống gặp phải trong quá trình thực hiện công tác tư vấn tuyển sinh. Ban Tuyển sinh sẽ phát hành bộ tài liệu hướng dẫn chi tiết, như một cẩm nang tư vấn để mỗi cán bộ giảng viên đều có thể trở thành 1 chuyên gia tư vấn tuyển sinh, góp phần làm nên thắng lợi của mùa tuyển sinh năm 2023.

Các tin khác