Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng cấp cơ sở giáo dục chu kỳ 2 tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Chiều ngày 14/08/2024, Đoàn chuyên giá đánh giá ngoài (ĐGN) của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội (TTKĐCLGD-ĐHQGHN) đã thực hiện khảo sát sơ bộ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 tại Trường Đại học Hà Tĩnh bằng hình thức trực tuyến. Tham dự buổi khảo sát sơ bộ, về phía Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN có: PGS.TS. Đinh Văn Toàn, Phó Giám đốc, Chủ tịch Hội đồng KĐCLGD; về phía Đoàn chuyên gia ĐGN gồm có: GS.TS. Nguyễn Hữu Đức, Nguyên Phó Giám đốc ĐHQGHN - Trưởng đoàn, TS. Trần Hữu Lượng - Thư ký, ThS. Nguyễn Hòa Huy - Giám sát viên. Về phía Trường Đại học Hà Tĩnh làm việc với Đoàn ĐGN gồm có: TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng, TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng, TS. Hồ Thị Nga - Phó Hiệu trưởng cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, trưởng các đơn vị, trưởng các tổ chức đoàn thể trong trường

Toàn cảnh phiên khảo sát sơ bộ đánh giá ngoài cơ sở giáo dục (Chu kỳ 2) tại Trường Đại học Hà Tĩnh

Thay mặt cho Nhà trường, TS. Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá đã tóm tắt quá trình tự đánh giá của Nhà trường. Ông cũng cho rằng, lĩnh vực đảm bảo chất lượng là hoạt động quan trọng của Nhà trường, luôn được Nhà trường chú trọng quan tâm. Tất cả cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên của Nhà trường luôn ý thức sâu sắc trong mọi hoạt động của mình nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường trước người học và thực hiện những cam kết đối với xã hội.

TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá Trường Đại học Hà Tĩnh phát biểu và gửi lời cảm ơn Đoàn ĐGN

Đại diện Trung tâm KĐCLGD, PGS.TS. Đinh Văn Toàn gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường đã chọn Trung tâm KĐCLGD - ĐHQGHN là đơn vị cùng phối hợp với Trường tiến hành hoạt động đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục Chu kỳ 2. Ông kỳ vọng qua khảo sát sơ bộ và khảo sát chính thức sắp tới, Trường sẽ chứng minh cho Đoàn ĐGN thấy được những tiến bộ vượt bậc của Trường sau một chu kỳ KĐCLGD và đó là nền tảng vững chắc để Trường từng bước khẳng định thương hiệu và vị trí đào tạo của Trường trong khu vực.

PGS.TS. Đinh Văn Toàn - Đại diện Trung tâm KĐCLGD phát biểu 

Tại buổi làm việc, Đoàn ĐGN đã có những nhận xét về kết quả nghiên cứu hồ sơ minh chứng phục vụ ĐGN cơ sở giáo dục của Trường. Đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng, Đoàn đã chỉ ra một số tiêu chí Nhà trường cần lưu ý bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện để phục vụ cho đợt khảo sát chính thức. Đoàn cũng đã trao đổi, thống nhất với Trường về những vấn đề cần chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức như: nguyên tắc làm việc của Đoàn; thời gian diễn ra hoạt động khảo sát chính thức; bổ sung các tài liệu, hồ sơ, minh chứng; thống nhất về số lượng, thành phần các đối tượng phỏng vấn, hình thức phỏng vấn sẽ thực hiện bằng cả hình thức trực tiếp và trực tuyến (online); các phòng phỏng vấn phục vụ cho đợt khảo sát chính thức; đối tượng cần quan sát, kiểm tra; và các công việc liên quan đến công tác hậu cần cho Đoàn.

Phát biểu tại phiên làm việc, TS. Đoàn Hoài Sơn - Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp quý báu của Đoàn ĐGN và khẳng định trong thời gian tới, mặc dù thời gian gấp rút nhưng Nhà trường sẽ cố gắng hết sức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ minh chứng theo yêu cầu mà Đoàn đã chỉ ra. Đồng thời, công tác phối hợp với Đoàn ĐGN cũng sẽ được tiến hành một cách nghiêm túc, cẩn trọng, chuyên nghiệp như tiêu chí của Đoàn đã đề ra.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức thay mặt Đoàn ĐGN đã giới thiệu mục tiêu đợt khảo sát sơ bộ, cam kết Đoàn ĐGN sẽ làm việc theo đúng nguyên tắc của Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN là khách quan - chất lượng - minh bạch - chuyên nghiệp trong suốt quá trình làm việc và đánh giá cao những nỗ lực của Nhà trường trong việc triển khai các hoạt động tự đánh giá.

GS.TS. Nguyễn Hữu Đức - Trưởng Đoàn ĐGN phát biểu tại đợt khảo sát sơ bộ

Hoạt động khảo sát sơ bộ kết thúc bằng lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, Trưởng Đoàn ĐGN và Hiệu trưởng Nhà trường.

Thời gian khảo sát chính thức của Đoàn ĐGN tại Trường Đại học Hà Tĩnh được thống nhất là từ ngày 23/8/2024 đến ngày 27/8/2024.

 

Các tin khác