Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Hội nghị tập huấn công tác kiểm tra coi thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Sáng ngày 22/6, Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra coi thi tốt nghiệp cho các cán bộ, giảng viên tham gia công tác kiểm tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. TS. Đoàn Hoài Sơn - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng và TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng dự, chỉ đạo Hội nghị. 

Taphuanthanhtrai2023 4

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trần Thị Ái Đức - Phó Hiệu trưởng, Trưởng đoàn công tác kiểm tra coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho biết: Chương trình tập huấn về công tác thanh tra, kiểm tra này là nhiệm vụ quan trọng, nhằm cung cấp các thông tin, các quy định phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, phục vụ cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Năm nay có những điểm mới cần phải cập nhật, nên đề nghị các cán bộ tham gia công tác kiểm tra cần hết sức quan tâm, chú ý, nắm vững, hiểu đúng, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công.

Taphuanthanhtrai2023 2

TS. Trần Thị Ái Đức phát biểu khai mạc Hội nghị

ThS. Trần Thế Sơn - Trưởng phòng Thanh tra -Pháp chế đã triển khai các nội dung cụ thể về các nghiệm vụ kiểm tra công tác coi thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Các nội dung chính được trích từ văn bản hợp nhất số 02/VBHN-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; Quyết định số 1489/QĐ-BGDĐT ngày 24/5/2023 của Bộ trưởng Bộ GDĐT ban hành Quy định về công tác kiểm tra của Bộ GDĐT; Công văn số 1515/BGDĐT-QLCL ngày 07/4/2023 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023; Thông tư số 32/2016/TT-BGDĐT ngày 13/10/2016 của Bộ GDĐT quy định về tổ chức hoạt động thanh tra các kỳ thi; Công văn số 2158/QĐ-BGDĐT ngày 15/5/2023 của Bộ GDĐT về việc Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và Văn bản số 3101/ANCTNB@QLCL ngày 11/5/2023 của Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an và Cục Quản lý chất lượng, Bộ GDĐT về việc hướng dẫn phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023.

Taphuanthanhtrai2023 3

ThS. Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Thanh tra-Pháp chế trình bày các nội dung tập huấn

Các nội dung được trình cụ thể, chi tiết, với các hình ảnh và video minh họa các bước, các tình huống mô phỏng quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm tra coi thi. Cán bộ, giảng viên tham gia tập huấn tiếp thu một cách thuận lợi và cũng có những trao đổi sôi nổi, cụ thể ở mỗi tình huống.

Taphuanthanhtrai2023 1

TS. Đoàn Hoài Sơn phát biểu chỉ đạo và động viên cán bộ, giảng viên tham gia đoàn công tác

Phát biểu tại Hội nghị TS. Đoàn Hoài Sơn nhấn mạnh, công tác kiểm tra coi thi là hết sức quan trọng. Mỗi cán bộ, giảng viên tham gia công tác này cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, làm đúng các văn bản hướng dẫn, thực hiện nhiệm vụ đúng thẩm quyền, không tự ý sáng tạo bất cứ điều gì. Những nội dung chưa rõ, chưa chắc chắn thì có thể hỏi lại lãnh đạo đoàn hoặc liên hệ với phòng Thanh tra - Pháp chế để được hỗ trợ. Đây cũng là dịp để quảng bá hình ảnh, con người của Trường Đại học Hà Tĩnh đến với cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh của tỉnh Nghệ An.

Các tin khác