Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tin tức - Sự kiện

Tiến sĩ trẻ đam mê Toán học với  nhiều công bố khoa học chất lượng cao Tiến sĩ trẻ đam mê Toán học với nhiều công bố khoa học chất lượng cao Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Tiến sĩ Lê Văn Hiển, giảng viên Khoa Sư phạm – Trường Đại học Hà...
Trường Đại học Hà Tĩnh Nơi đáp ứng các nhu cầu công nghệ cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Nơi đáp ứng các nhu cầu công nghệ cho sinh viên Trong bối cảnh chuyển đổi số trên toàn quốc, công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể...
Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Với triết lý và sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức thực tiễn và năng lực...
Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Ngày 16/3/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh đã triển...

Tưng bừng tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023)

Thực hiện chỉ đạo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh Hà Tĩnh nhằm tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa nhằm hưởng ứng phong trào chung. Ban chấp hành Công đoàn Trường cùng với Ban Nữ công đã phối hợp với các Chủ tịch công đoàn bộ phận tích cực chỉ đạo các đoàn viên công đoàn cùng chung tay tham gia các hoạt động.

 20230308 cdt1

Các thầy, cô giáo Khoa Sư phạm chụp ảnh kỷ niệm

Từ cuối tháng hai, công đoàn bộ phận phòng Quản trị đã tổ chức ra quân cắt tỉa cây xanh, dọn cỏ trong khuôn viên cột cờ, khuôn viên quanh tòa nhà Hành chính và các khu giảng đường. Dưới sự lao động tích cực, chăm chỉ, tỉ mỉ của các đoàn viên công đoàn Quản trị, cảnh quan môi trường đã trở nên xanh – sạch – đẹp, trở thành nơi check-in lý tưởng cho các nữ đoàn viên mặc sức chụp ảnh áo dài.

Được sự đồng ý của Ban Thường vụ công đoàn trường, đồng chí Tống Thị Cẩm Lệ - Chủ tịch Công đoàn trường đã chỉ đạo các nam, nữ đoàn viên ra quân dọn mặt bằng, xới đất trồng hai vườn hoa hồng ngay trước sảnh tòa nhà Hành chính. Được thời tiết ủng hộ, những khóm hoa hồng với đủ các màu sắc đỏ, hồng cam, trắng… đã nhanh chóng phát triển, đua nhau nở rộ khoe sắc thắm đúng dịp lễ 8-3.

Nằm trong chuỗi hoạt động chung do Công đoàn viên chức tỉnh phát động, Công đoàn Trường Đại học Hà Tĩnh đã phát động tuần lễ “Áo dài với quê hương Hà Tĩnh” nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của áo dài, đồng thời quảng bá các di tích, danh lam thắng cảnh của Hà Tĩnh. Từ ngày 01/3/2023 đến hết ngày 08/3/2023, toàn thể các đoàn viên công đoàn nhất loạt diện áo dài đi làm tạo quang cảnh làm việc duyên dáng, nữ tính và mới lạ nơi công sở. Đây là một hoạt động rất ý nghĩa nhằm tôn vinh tà áo dài truyền thống của đất nước Việt Nam đồng thời tôn vinh nét đẹp duyên dáng của của người phụ nữ Việt.

Hưởng ứng phong trào do Công đoàn Trường Đại học phát động, Trường TH-THCS-THPT – Đại học Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi là sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên và học sinh của Trường cùng tham gia: Tổ chức đồng diễn toàn trường “Múa hoa” Đảng là mùa xuân; nhảy “Pokemon”, các tiết mục tập thể rộn ràng cả sân trường; tổ chức các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, kẹp bóng về đích và tổ chức cho các em học sinh làm thiệp chúc mừng “Người phụ nữ em yêu quý”.

20230308 cdt2

Các em học sinh trường phổ thông làm thiệp mừng tặng các mẹ ngày 8-3

Đặc biệt, chiều ngày 06/3/2030, Công đoàn Trường đã tổ chức Tọa đàm, giao lưu kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 11 năm Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3. Có thể nói ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng

giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Trong suốt 113 năm qua, các nỗ lực bình đẳng giới và phát triển phụ nữ đã tác động và có ý nghĩa sâu sắc trong việc phát triển phụ nữ nói riêng và phát triển xã hội nói chung. Tiếp nối các truyền thống quý báu của Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua các cán bộ nữ của Trường Đại học Hà Tĩnh đã không ngừng phấn đấu trong phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà", gắn với phong trào "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc", đó cũng là nền tảng quan trọng giúp chị em ngày càng hoàn thiện mình để đóng góp vào nhiệm vụ chính trị chung của Nhà trường.

20230308 cdt3

Đồng chí Tống Cẩm Lệ - Chủ tịch CĐ trường phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Tống Cẩm Lệ - Chủ tịch Công đoàn trường đã gửi lời chúc mừng, biểu dương, ghi nhận sự cố gắng nỗ lực, những đóng góp tích cực của chị em trong công tác chuyên môn nói chung và trong các hoạt động công đoàn nói riêng trong thời gian qua. Đồng chí mong rằng, các đồng chí nữ sẽ không ngừng trau dồi, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn để hoàn tốt nhiệm vụ được giao; tích cực tham gia các hoạt động nữ công, các phong trào đoàn thể do Nhà trường, Công đoàn, Ban nữ công phát động để xây dựng Trường ngày càng vững mạnh. 

20230308 cdt4

Thầy Đoàn Hoài Sơn –Hiệu trưởng và thầy Đặng Quốc Tuấn – Phó chủ tịch công đoàn tặng hoa cho các cô giáo nhân ngày 8-3

Thay mặt Ban giám hiệu Nhà trường, đồng chí Đoàn Hoài Sơn – Hiệu trưởng cùng với đồng chí Đặng Quốc Tuấn – Phó chủ tịch, đồng chí Nghiêm Sỹ Đồng uỷ viên BTV công đoàn trường đã trao tặng những lẵng hoa tươi thắm cho bốn nữ đại diện của Nhà trường là cô Hồ Thị Nga và cô Trần Thị Ái Đức – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cô Tống Thị Cẩm Lệ - Chủ tịch Công đoàn trường và cô Trần Hòa Bình – Trưởng ban Nữ công trường.

20230308 cdt5

Tiết mục nhảy của các giảng viên khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh

Góp vui trong buổi giao lưu, tọa đàm kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là các tiết mục văn nghệ đến từ các công đoàn bộ phận. Bằng lòng hăng say, nhiệt tình cống hiến, sự duyên dáng, thướt tha của mình; nữ đoàn viên các công đoàn đã làm nóng bầu không khí của buổi tọa đàm với những tiết mục nhảy sôi động, những bài hát da diết lay động lòng người.

20230308 cdt6

Tiết mục hát tập thể của phòng Tổ chức – Hành chính

Kết thúc chương trình, mọi người cùng quây quần ấm áp bên bữa tiệc buffet nhẹ nhàng để cùng trò chuyện, giao lưu về các chủ đề trong công việc cũng như cuộc sống.

Các tin khác

Hoạt động nổi bật của sinh viên