Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Tin tức - Sự kiện

Tiến sĩ trẻ đam mê Toán học với  nhiều công bố khoa học chất lượng cao Tiến sĩ trẻ đam mê Toán học với nhiều công bố khoa học chất lượng cao Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Tiến sĩ Lê Văn Hiển, giảng viên Khoa Sư phạm – Trường Đại học Hà...
Trường Đại học Hà Tĩnh Nơi đáp ứng các nhu cầu công nghệ cho sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh Nơi đáp ứng các nhu cầu công nghệ cho sinh viên Trong bối cảnh chuyển đổi số trên toàn quốc, công nghệ thông tin đã trở thành một phần không thể...
Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Trường Đại học Hà Tĩnh tăng cường trang bị các kiến thức, kỹ năng cho sinh viên nhằm đáp ứng nhu cầu xã hội Với triết lý và sứ mệnh đi đầu trong đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức thực tiễn và năng lực...
Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Một số giải pháp phát triển Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội Ngày 16/3/2023, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Hà Tĩnh đã triển...

Xây dựng đề án đưa Trường ĐH Hà Tĩnh thành trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội

Một trong những nội dung hợp tác quan trọng giữa ĐH Quốc gia Hà Nội và Trường ĐH Hà Tĩnh là hai bên xây dựng đề án chuyển đổi cơ chế hoạt động Trường ĐH Hà Tĩnh trở thành trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội.

Ngày 16/3, đoàn công tác của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) do Giám đốc Lê Quân dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh và ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2023 -2027 trong các lĩnh vực giáo dục, khoa học công nghệ và tư vấn triển khai.

img 20230316 131402 613

Văn bản hợp tác được ký kết giữa ĐHQGHN và tỉnh Hà Tĩnh nhằm hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của tỉnh với 4 nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn 2023 - 2027 gồm: đào tạo và phát triển nguồn nhân lực; nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ; tư vấn chính sách phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng và phát triển Trường ĐH Hà Tĩnh.

Trong giai đoạn hợp tác này, hai bên triển khai đẩy mạnh 10 nhóm hợp tác cụ thể, bao gồm: xây dựng đề án chuyển đổi cơ chế hoạt động Trường ĐH Hà Tĩnh trở thành trường ĐH thành viên của ĐHQGHN; đào tạo bồi dưỡng giáo viên theo chương trình sách giáo khoa mới; bồi dưỡng kỹ năng quản trị địa phương cho cán bộ cấp huyện/xã/doanh nghiệp; bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyển đổi số gắn với thực hiện quy hoạch của tỉnh; xây dựng dự án tiền khả thi Bảo tàng biển đảo Việt Nam; nghiên cứu ảnh hưởng của việc dừng hoặc triển khai Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê tới cộng đồng cư dân liên quan; xây dựng đề án phát triển Không gian văn hóa Nguyễn Du; xây dựng bộ nhận diện thương hiệu; phối hợp triển khai bộ Địa phương chí tỉnh Hà Tĩnh và Triển khai dự án giám sát, đánh giá tác động môi trường biển.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giám đốc ĐHQGHN Lê Quân đặc biệt nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất cần làm ngay là Trường ĐH Hà Tĩnh cải tiến chất lượng giáo dục theo các tiêu chí của ĐHQGHN. Bên cạnh đó là đồng bộ về chính sách, chất lượng đầu vào, chuẩn đầu ra, các tiêu chí đầu tư theo yêu cầu của ĐHQGHN. Giám đốc Lê Quân đề nghị hai bên thống nhất chủ trương, cách làm, xây dựng đề án để tái cấu trúc nhằm phát triển Trường ĐH Hà Tĩnh trở thành đơn vị đào tạo trọng điểm của vùng.

Tại buổi làm việc, các chuyên gia của ĐHQGHN đã chia sẻ những điểm mạnh, những tồn tại và đưa ra nhiều giải pháp thiết thực cho định hướng phát triển các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, y tế sức khỏe của tỉnh Hà Tĩnh.

Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng cho biết mong muốn ĐHQGHN đưa ra giải pháp tháo gỡ khó khăn, phát triển Trường ĐH Hà Tĩnh trở thành thành viên của ĐHQGHN, góp phần đào tạo nguồn nhân lực quan trọng của tỉnh và của vùng.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ĐHQGHN và các đơn vị thành viên cụ thể hóa nội dung hợp tác trên cơ sở các thỏa thuận đã được hai bên thống nhất ký kết. Cùng với đó, tỉnh Hà Tĩnh sẽ quyết tâm cao trong chỉ đạo thực hiện, nhất là việc xây dựng đề án chuyển đổi cơ chế hoạt động Trường ĐH Hà Tĩnh trở thành trường đại học thành viên của ĐHQGHN.

Về nhiệm vụ nghiên cứu ảnh hưởng của việc dừng triển khai dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng mong muốn, trên cơ sở căn cứ khoa học, các chuyên gia, nhà khoa học của ĐHQGHN sẽ đưa ra các ý kiến, phương án góp phần tháo gỡ các vướng mắc, giải quyết dứt điểm vấn đề liên quan đến dự án này.

Các đại biểu của tỉnh Hà Tĩnh cũng kỳ vọng, với tiềm năng của đội ngũ cán bộ khoa học, giảng viên trình độ cao và trang thiết bị hiện đại của ĐHQGHN sẽ góp phần phục vụ, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của địa phương trong thời gian tới.

Nguồn: https://tienphong.vn/

Các tin khác

Hoạt động nổi bật của sinh viên