Trường Đại học Hà Tĩnh - HaTinh University

Cơ sở vật chất Trường Đại học Hà Tĩnh - điểm quyết định nâng cao chất lượng giáo dục

Bên cạnh chương trình đào tạo, quá trình học tập và đội ngũ giáo viên thì cơ sở vật chất cũng đóng vai trò quan trọng và là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giáo dục tại trường. Cơ sở vật chất được hiểu là tất cả các phương tiện được sử dụng cho mục đích giảng dạy, học tập và các hoạt động khác liên quan đến bồi dưỡng, đào tạo tại trường nhằm giúp giáo viên nâng cao chất lượng giảng dạy và học sinh nâng cao khả năng tiếp thu, lĩnh hội, trải nghiệm kiến thức, đồng thời rèn luyện và hoàn thiện các kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường. 

Trường Đại học Hà Tĩnh được thành lập từ năm 2007 với diện tích 80,06 ha, đạt tiêu chuẩn TCVN 3981 - 85. Cùng với đó, hệ thống cơ sở vật chất, các trang thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học của Nhà trường vẫn đảm bảo tốt yêu cầu đào tạo, nghiên cứu với quy mô trên 10.000 học viên, sinh viên các hệ đào tạo, bồi dưỡng, với 25 chuyên ngành đào tạo Đại học, liên kết đào tạo trên 5 ngành đào tạo Thạc sĩ. Các phòng học, giảng đường được xây dựng đạt chuẩn với sức chứa lên tới hàng trăm sinh viên, phục vụ tốt cho những giờ học tập trung, nghe thuyết trình; hệ thống máy tính, máy chiếu được trang bị đầy đủ… tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động giảng dạy, nghiên cứu của giảng viên và sinh viên.

CSVC HTU 2023 1

Hội trường với sức chứa gần 500 chỗ ngồi với trang thiết bị hiện đại để tổ chức các Hội nghị, Hội thảo, chương trình văn nghệ…

 CSVC HTU 2023 2

Phòng thực hành tin học được trang bị hệ thống máy tính hiện đại, hệ thống điều hòa 02 chiều, quạt, hệ thống ánh sáng đảm bảo cho 50 sinh viên thực hành 1 lần

Bên cạnh đó, hệ thống thư viện với 02 phòng đọc có diện tích 1075m2 hiện nay có 11.774 tên sách 74.494 bản, 20 loại báo tạp chí, có 700 tài nguyên nội sinh là luận án, luận văn, đề tài nghiên cứu khoa học, tạp chí,…Gần đây, Trung tâm Thông tin - Thư viện tham gia dự án thư viện điện tử dùng chung, thuộc dự án “Xây dựng Thư viện điện tử dùng chung cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam (chuyên sâu khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý - Thư viện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đầu mối)” do ngân hàng thế giới tài trợ. Ngoài ra, Trung tâm Thông tin - Thư đã sử dụng tài nguyên giáo dục mở của các thư viện số trên thế giới và của Việt Nam qua chuyên mục “Học liệu mở” trên cổng thông tin: http://lic.htu.edu.vn. Tài nguyên giáo dục mở trên thế giới: Thư viện số Questia, Thư viện số ĐH Waikato, Thư viện số University Libraries của ĐH Levada, Reno, Luận văn truy cập mở - Open Access Theses and Dissertations, Tạp chí khoa học của Viện Clute; Tài nguyên giáo dục mở của Việt Nam: Tài liệu số - Book online của Bộ GD&ĐT, Mạng Giáo dục Edunet… người dùng tin sẽ được tải tài liệu miễn phí của các thư viện số mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

CSVC HTU 2023 5

Không gian thư viên mở thu hút sinh viên đến đọc sách và học tập

 

Bạn Đặng Thị Thảo, sinh viên K14 Giáo dục Tiểu học chia sẻ: “Thư viện số của Nhà trường luôn được cập nhật mới liên tục nội dung đa dạng, phong phú phục vụ cho tất cả các lĩnh vực và mã ngành đào tạo của Trường Đại học Hà Tĩnh nhờ đó mà chúng em tìm kiếm dễ dàng các nguồn học liệu phục vụ cho học tập và nghiên cứu tốt hơn”. 

 CSVC HTU 2023 4

Sinh viên trong giờ tự học và Ngày hội sách

Ngoài ra để sinh viên được học tập và sinh hoạt một cách tốt nhất, Nhà trường còn đầu tư xây dựng hệ thống Ký túc xá với gần 2000 chỗ ngồi cùng với hệ thống căn tin tại KTX, sân bóng đá nhân tạo, sân tennis, nhà tập thể hình giúp sinh viên được tiếp cận với các dịch vụ tốt, đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như nhu cầu giải trí của sinh viên. Bạn Thái Thị Thu Trang, K14 Giáo dục Tiểu học cho biết: “Em là sinh viên ở Nghệ An, xa nhà, nhưng với môi trường ở KTX an toàn và đáp ứng các nhu cầu của sinh viên làm chúng em quên đi nỗi nhớ nhà và tập trung cho việc học tốt hơn, rất cảm ơn Nhà trường đã luôn tạo điều kiện cho chúng em được rèn luyện và trưởng thành hơn”.

 CSVC HTU 2023 6

Sinh viên tham gia CLB võ thuật

Thời gian tới, Nhà trường tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất theo hướng đồng bộ, hiện đại hơn; đồng thời luôn cập nhật theo các yêu cầu đối với kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho giai đoạn tiếp theo nhằm đáp ứng tốt nhất công tác dạy và học phù hợp với thời đại 4.0 góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và của Trường Đại học Hà Tĩnh, đảm bảo điều kiện tốt nhất khi trở thành trường thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội.

 

Các tin khác